Học Nghề Sửa Chữa Điện Thoại – Ưu điểm Và Học Phí Mới Nhất

Học Nghề Sửa Chữa Điện Thoại - Ưu điểm Và Học Phí Mới Nhất

Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ, điện thoại thông minh đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với số lượng người dùng tăng cao, nhu cầu sửa chữa, phục hồi điện thoại hư hỏng cũng ngày càng nhiều. Do đó, nếu như bạn đang cân nhắc với việc học nghề sửa chữa điện thoại thì hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan về ưu điểm, chi phí cũng như những thông tin quan trọng khác.

Ưu điểm học nghề sửa chữa điện thoại

Hiện nay, học nghề sửa chữa điện thoại là một trong những khoá học được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất hiện nay bởi những ưu điểm như:

Không cần bằng cấp

Đối với công việc sửa chữa điện thoại, khả năng thực hành và kỹ năng thực tế là những yếu tố quan trọng hơn so với kiến thức lý thuyết. Những người sửa chữa điện thoại có tay nghề cao, thành thạo trên thị trường đều rất được săn đón. Công việc này khi xét tuyển đầu vào cũng không yêu cầu bằng cấp. Do đó, cả những bạn đã nghỉ học sớm hay chưa hoàn thành chương trình THPT để có thể theo đuổi công việc này.

Nghề sửa chữa điện thoại không có yêu cầu về bằng cấp
Nghề sửa chữa điện thoại không có yêu cầu về bằng cấp

Thời gian đào tạo ngắn

Thời gian đào tạo của nghề sửa chữa điện thoại thường khá ngắn. Đôi khi chỉ bằng ⅓ các ngành đặc thù khác. Mỗi khóa học sẽ có khoảng thời gian đào tạo cụ thể như sau:

  • Khóa học ngắn hạn: Kéo dài từ 3 – 6 tháng.
  • Khóa học dài hạn: Kéo dài từ 6 tháng – 1 năm. Tuỳ vào quy mô và chương trình đào tạo thực tế.

Cơ hội việc làm cao

Như đã đề cập trong phần đầu, nguồn cung điện thoại đang gia tăng mỗi ngày kéo theo nhu cầu kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại cũng gia tăng gấp bội để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cùng với đó, những chiếc điện thoại thông minh ngày nay có giá thành khá đắt. Khi xảy ra hư hỏng, người dùng thường chọn cách sửa chữa để tiết kiệm chi phí thay vì mua mới một chiếc điện thoại khác. Đây cũng chính là lý do giúp cho cơ hội việc làm sửa chữa điện thoại đang vô cùng rộng mở.

Thu nhập tốt

Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 1 tỷ người sử dụng điện thoại trên toàn thế giới. Do đó, việc cần những người thợ lành nghề để giải quyết các vấn đề hư hỏng điện thoại là điều vô cùng cần thiết. Nếu như bạn có tay nghề tốt, bạn sẽ có thể dễ dàng đạt mức thu nhập lý tưởng đối với công việc này. Khi đã có số vốn nhất định, bạn có thể phát triển sự nghiệp thông qua hình thức mở tiệm kinh doanh riêng,…

Thu nhập hấp dẫn nếu như bạn có tay nghề tốt
Thu nhập hấp dẫn nếu như bạn có tay nghề tốt

Một số điều cần chuẩn bị khi học nghề sửa chữa điện thoại

Trước khi quyết định theo nghề sửa chữa điện thoại, bạn đọc cần chuẩn bị trước một số điều sau đây để đảm bảo quá trình học tập đạt hiệu quả cao nhất:

Tìm hiểu về nghề điện thoại

Trước hết, bạn cần hiểu kỹ về nghề sửa chữa điện thoại. Các kỹ năng cần thiết cũng như những yêu cầu quan trọng về công việc này. Để từ đó xác định bản thân có phù hợp hay có hứng thú với công việc này không.

Chọn trung tâm đào tạo uy tín

Trên thực tế, có rất nhiều trung tâm chỉ giảng dạy kiến thức nền tảng cơ bản mà không đi vào thực hành chuyên sâu. Điều này sẽ khiến chất lượng học tập của bạn bị giảm sút. Do đó, bạn nên ưu tiên chọn những trung tâm có lộ trình đào tạo bài bản, học tập song song với thực hành để nhanh chóng có tay nghề vững chắc.

Trang bị kỹ năng cơ bản

Khi học nghề sửa điện thoại, bạn nên trang bị một số kỹ năng cơ bản như dùng tua vít, tháo lắp linh kiện nhỏ. Bạn không nên chủ quan với những kỹ năng nhỏ cơ bản này. Nếu như nắm chắc từ bước đầu sẽ giúp quá trình học tập diễn ra dễ dàng hơn.

Trang bị trước những kỹ năng cơ bản
Trang bị trước những kỹ năng cơ bản

Xác định mục tiêu công việc trong tương lai

Tuỳ vào mục tiêu nghề nghiệp bạn muốn hướng đến trong tương lai mà có thể lựa chọn những khoá học phù hợp với bản thân mình, cụ thể:

  • Nếu bạn muốn làm trong những trung tâm sửa chữa điện thoại lớn thì nên chọn học các khóa nâng cao để đảm bảo đủ kỹ năng ứng tuyển.
  • Nếu bạn muốn làm việc tại những cửa hàng sửa chữa điện thoại nhỏ thì nên học khóa cơ bản để đáp ứng được nhu cầu sửa chữa của khách hàng.
  • Đối với trường hợp bạn học nghề để tự ra kinh doanh thì cần nắm rõ kỹ năng sửa chữa từ cơ bản đến nâng cao. Hiểu về tính năng của hầu hết mọi dòng điện thoại, mọi cấu hình và xu hướng trong ngành. Đồng thời phải thấu hiểu tâm lý, nhu cầu khách hàng nhằm có sự đầu tư phù hợp và tiết kiệm nguồn lực.

Những yếu tố tác động đến học phí học nghề sửa chữa điện thoại

Chi phí là vấn đề được các bạn lưu tâm hàng đầu khi có nhu cầu học nghề. Đặc biệt là với những bạn vừa học vừa làm sửa chữa điện thoại thì chi phí cần phải tối ưu tối đa và thời gian đào tạo phù hợp với lịch học, lịch làm của các bạn. Trước khi đến với chi phí cụ thể, chúng ta cùng điểm qua những yếu tố quyết định đến chi phí học sửa chữa điện thoại​ như sau:

Có nhiều yếu tố tác động đến học phí học nghề sửa điện thoại
Có nhiều yếu tố tác động đến học phí học nghề sửa điện thoại
  • Loại khoá học: Hiện nay có rất nhiều khóa học cho bạn lựa chọn. Mỗi khóa học từ cơ bản đến nâng cao sẽ có mức phí khác nhau. Đi kèm theo là khối lượng nội dung và phạm vi kiến thức cũng có sự khác biệt.
  • Thời gian và hình thức đào tạo: Bạn có thể học sửa chữa điện thoại bằng hình thức trực tiếp hay trực tuyến đều được. Chi phí dạy học cũng phụ thuộc vào thời lượng và hình thức đào tạo bạn chọn. Một số khóa học cơ bản thường rút ngắn thời gian nên có học phí khá thấp.
  • Địa điểm trung tâm: Với những trung tâm đào tạo ở các thành phố lớn hay khu vực phát triển sẽ có mức phí cao hơn so với các trung tâm, cơ sở ở địa phương hay thành phố nhỏ.
  • Cơ sở vật chất: Cơ sở vật chất cũng ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí. Ở những cơ sở đào tạo hiện đại, tiện nghi và đáp ứng tiêu chuẩn thường có mức học phí cao hơn do trung tâm đã đầu tư khá lớn vào hệ thống cơ sở vật chất này.

Chi phí học nghề sửa chữa điện thoại

So với những khóa học khác thì khoá học sửa chữa điện thoại có mức chi phí khá thấp. Chúng được chia thành 2 nhóm là khoá học cơ bản và khoá học nâng cao, cụ thể:

Chi phí khoá học cơ bản có mức phí khá thấp
Chi phí khoá học cơ bản có mức phí khá thấp
  • Khoá học cơ bản: Học phí dao động từ 7.000.000 – 10.000.000đ/khoá. Chương trình đào tạo chủ yếu tập trung vào các phần cứng và phần mềm cơ bản. Hướng dẫn thao tác tháo lắp, kiểm tra, đánh giá và sửa chữa linh kiện điện thoại.
  • Khoá học nâng cao: Học phí dao động từ 10.000.000 – 15.000.000đ/khoá. Khóa học này sẽ đào tạo chuyên sâu về các dòng điện thoại khác nhau, từ dòng thông minh cho đến phổ thông. Bên cạnh đó, bạn còn được dạy về các thiết bị có liên quan như máy tính xách tay, máy tính đồng bộ, máy tính bảng.

Với nhiều ưu điểm nổi bật, học nghề sửa chữa điện thoại đang rất được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng với những thông tin vieclambaotri.com vừa chia sẻ đã giúp bạn đọc có cái nhìn khách quan về việc học nghề sửa điện thoại cũng như có bước chuẩn bị học phí, lựa chọn khoá học phù hợp với bản thân mình.

Huỳnh Minh Khang

Huỳnh Minh Khang – Người sáng lập và tác giả chính tại vieclambaotri.com, trang web hàng đầu về thông tin việc làm của lĩnh vực bảo trì. Với sự đam mê và hiểu biết rộng về lĩnh vực này, anh đã xây dựng nên một nền tảng dăng tin tuyển dụng chất lượng cho người tìm việc và nhà tuyển dụng. Thông tin chi tiết:
  • Email: [email protected]
  • Học vấn: Thạc sĩ Khoa học Môi trường – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM.
  • Địa chỉ: 54 Đ. Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam